AI
February 12, 2024

Float16.Cloud ให้บริการ Generative AI ภาษาไทย ประสิทธิภาพเทียบเท่า ChatGPT

Float16.Cloud ให้บริการ Generative AI ภาษาไทย ประสิทธิภาพเทียบเท่า ChatGPT

AI for Thai language

Float16.Cloud ให้บริการ Generative AI ใหม่ ทั้งหมด 3 โมเดล โดยทั้ง 3 โมเดลนี้รองรับการใช้งานภาษาไทยทั้งหมดและมีราคาถูกกว่า ChatGPT มากถึง 95% โดยรายชื่อโมเดลมีดังต่อไปนี้

  1. SeaLLM-7b-v2 (Alibaba)
  2. Typhoon-7b (SCB10X)
  3. OpenThaiGPT-13b (OpenThaiGPT)

ไฮไลท์คือ SeaLLM-7b-v2 ที่พัฒนาขึ้นมาโดยทีมวิจัย DAMO ของบริษัท Alibaba ซึ่งรองรับการใช้งานภาษาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด (รวมภาษาอังกฤษและภาษาจีน) 

เมื่อวัดผลประสิทธิภาพของ AI ด้วยชุดการทดสอบ M3Exam (M3e) ซึ่งเป็นชุดการทดสอบที่ประกอบไปด้วยภาษาอังกฤษ, จีน, เวียดนาม, อินโด และไทย มีประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับ ChatGPT (GPT-3.5) และเมื่อทดสอบด้วยชุดการทดสอบ Sea-bench ที่ประกอบไปด้วยภาษาอังกฤษ, จีน, เวียดนาม, อินโด, เมียนมา, ตากาล็อก, ไทย, เขมร, ลาว และมลายู มีประสิทธิที่ใกล้เคียงกับ ChatGPT (GPT-3.5) และเหนือกว่าอย่างมากในภาษาเช่น เขมร, ลาว, เมียนมา [1]

fig_sea_bench_side_by_side.png

ประสิทธิภาพด้านการประมวลผลของโมเดลจะขึ้นอยู่กับโมเดล อย่างเช่น SeaLLM-7b-v2 มีความเร็วในการประมวลผลพื้นฐานที่ 100 tokens (คำ) ต่อวินาที โดยสามารถดูวีดิโอการทดสอบความเร็วในการประมวลได้จากคลิปดังต่อไปนี้

100 Tokens per sec สำหรับ Generative AI ภาษาไทย

การประยุกต์ใช้งาน Generative AI สำหรับ SeaLLM-7b-v2 สามารถช่วยให้เข้าถึงภาษาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการ เช่น เขียนอีเมล, การสร้าง Caption, การหา keyword สำคัญ, การสรุปเนื้อหา, การสร้าง Chatbot, การสร้าง Content hook, การวิเคราะห์อารมณ์ของประโยค หรือแม้แต่การแปลภาษา 

โดยสามารถทดสอบใช้งาน SeaLLM-7b-v2 ฟรีผ่านหน้าเว็บไซต์ https://float16.cloud ได้แล้ววันนี้

Text-to-SQL

ใกล้เข้ามาแล้วกับ AI สำหรับการแปลง Text ให้กลายเป็นคำสั่ง SQL โดยเราเลือกให้บริการ Text-to-SQL โดยใช้โมเดล Open source จาก Defog.ai ชื่อว่า SQLCoder-7B-2 ซึ่งมีประสิทธิ”มากกว่า” GPT-4 Turbo สำหรับโจทย์ Text-to-SQL โดยเฉพาะ

ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบภายในสำหรับการเตรียมการให้บริการ Text-to-SQL คาดว่าน่าจะสามารถให้บริการได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกับ PostgresSQL เพียงอย่างเดียว 

รูปแบบการให้บริการ

Float16.cloud ให้บริการ Generative AI หลากหลายรูปแบบเช่นการให้บริการผ่าน API, การให้บริการ SLA แบบปรับเปลี่ยนได้ (Custom SLA), กาารให้บริการแบบ Subscription license สำหรับใช้งานภายในองค์กรทั้ง On-cloud และ On-premise, การให้บริการ Host AI ในรูปแบบ Bring Your Own Model (BYOM)

เกี่ยวกับ Float16.cloud 

Float16.cloud เป็น Product ใหม่จากทีม VulturePrime โดยเป็น Startup หนึ่งใน Nvidia Inception Program. โดยผู้ก่อตั้ง VulturePrime เป็นหนึ่งในอดีตผู้ร่วมก่อตั้งและ CTO ของ Easyrice.ai

[1] https://huggingface.co/SeaLLMs/SeaLLM-7B-v2

Facebook: VulturePrime

Twitter: @VutlurePrime

Website : https://www.vultureprime.com

Email: business@vultureprime.com

Aa

© 2023, All Rights Reserved, VulturePrime co., ltd.