NVIDIA
October 26, 2023

Nvidia Omniverse: The Future of Collaboration and Simulation

เทคโนโลยีโลกเสมือน หรือ Metaverse เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ก่อนจะไปถึงโลกเสมือนที่อาจจะเป็นอนาคตอันไกลหรืออันใกล้ เรามารู้จักกับ “Nvidia Omniverse” แพลตฟอร์มเรือธงของ Nvidia กับเทคโนโลยี Simulation ที่ตอบสนองเราได้แบบเรียลไทม์กัน

Nvidia Omniverse เป็นแพลตฟอร์มที่จะปฏิวัติวิธีที่เราสร้าง ทำงาน และการจำลองในโลกของการออกแบบ 3 มิติ โดยแพลตฟอร์มนี้เป็นผลมาจากความร่วมมือระหว่าง Nvidia ซึ่งเป็นบริษัทด้านการประมวลผลภาพชั้นนำของโลก และกลุ่มผู้ให้บริการซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งด้วย Omniverse นักออกแบบ สถาปนิก และวิศวกรสามารถทำงานร่วมกันบนแพลตฟอร์มที่ใช้ร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ สร้างการทำงานที่ราบรื่นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Collaborative Design

หนึ่งในคุณสมบัติเจ๋งสุด ๆ ของ Nvidia Omniverse คือความสามารถในการเปิดใช้งานการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ระหว่างสมาชิกในทีม ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้หลายคนทำงานในโครงการเดียวกัน ไฟล์เดียวกันได้พร้อมกัน ไม่ว่าแต่ละคนจะทำงานอยู่ที่ไหนบนโลกก็ตาม ซึ่งช่วยให้นักออกแบบสามารถเปลี่ยนแปลงโครงการได้แบบเรียลไทม์ ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้ทีมทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลาและทรัพยากรมากขึ้น

รวมถึงได้รับการออกแบบให้มีความยืดหยุ่น ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานกับเครื่องมือและซอฟต์แวร์ที่ต้องการได้ โดยรองรับซอฟต์แวร์การออกแบบ 3D ที่สำคัญทั้งหมด รวมถึง Autodesk, Unreal Engine และ Blender ช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำเข้าโครงการที่มีอยู่ของตนไปยังแพลตฟอร์มได้อย่างง่ายดาย ทีนี้ผู้ใช้ Autodesk, Unreal Engine และ Blender (และซอฟต์แวร์ออกแบบอื่น ๆ อีกมากมาย) ก็สามารถทำงานพร้อมกันแบบเรียลไทม์ได้แล้ว!

Simulation

ความสามารถในการจำลองของ Nvidia Omniverse เป็น Game Changer ในโลกแห่งการออกแบบ 3 มิติ ด้วย Omniverse นักออกแบบสามารถจำลองสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อน เช่น อาคารขนาดใหญ่ ตำแหน่งเครื่องจักรในโรงงาน และทดสอบสภาพแวดล้อมเหล่านั้นสำหรับสถานการณ์ต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยให้นักออกแบบสามารถตรวจจับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ลดเวลาและต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานซ้ำอีกด้วย

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานด้านออกแบบ และเป็นการเข้าสู่โลกเสมือนได้มากขึ้นไปอีกก้าว ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nvidia Omniverse ได้ใน NVIDIA Omniverse

เมื่อ GPU เป็นมากกว่า AI Processor
NVIDIA
Sep 9

เมื่อ GPU เป็นมากกว่า AI Processor

Nvidia มี Python library ใหม่สำหรับการใช้ GPU ในการทดแทนการประมวลผลสำหรับ Library Pandas, Numpy, Scipy, Networkx หรือ sklearn โดยเรียกว่า RAPIDS (Rapids.ai) ซึ่งประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ CPU แบบ Multiprocessing แล้วได้ประสิทธิภาพที่สูงกว่า 10 - 1,000 เท่า และปัจจุบัน RAPIDS มียอดดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 3 ล้านครั้งและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Nvidia Clara : with Medtronic
NVIDIA
Jun 15

Nvidia Clara : with Medtronic

ในงาน GTC 2023 NVIDIA ได้ประกาศความร่วมมือกับ Medtronic ผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพรายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม AI ด้านการดูแลสุขภาพและนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในการดูแลผู้ป่วย
Nvidia Clara : Solutions for Healthcare
NVIDIA
Jun 15

Nvidia Clara : Solutions for Healthcare

นอกจากการสร้างแพลตฟอร์มเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้านยานยนต์และการผลิตแล้ว Nvidia ยังมีความสนใจที่จะตอบสนองความต้องการและช่วยเหลืออุตสาหกรรมด้านอื่น ๆ อีก ในวันนี้เราจะมาเล่าถึงอีกหนึ่งแพลตฟอร์มของ Nvidia ที่สร้างขึ้นมาสำหรับช่วยเหลืออุตสาหกรรมด้านการแพทย์โดยเฉพาะ ซึ่งก็คือ Nvidia Clara นั่นเอง
Aa

© 2023, All Rights Reserved, VulturePrime co., ltd.