NVIDIA
May 19, 2023

Nvidia Omniverse : with BMW

หลังจากได้ทำความรู้จักกับ Nvidia Omniverse ไปเรียบร้อยแล้ว ผู้อ่านอาจจะยังนึกไม่ออกว่าจะนำมาปรับใช้ในอุตสาหกรรมหรือการทำงานได้อย่างไร ก็เลยจะมาเล่าถึง Use Case ต่าง ๆ ที่ทาง Nvidia ได้ทำร่วมกับ Partner เพิ่มเติมว่า Nvidia Omniverse นั้นได้ถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมไหนแล้ว และได้ร่วมมือกับใครเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีให้ก้าวไปอีกขั้นบ้าง โดยในวันนี้จะนำเสนอความร่วมมือกันระหว่าง Nvidia และ BMW แบรนด์รถยนต์ชั้นนำของโลก

ล่าสุดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทาง Nvidia ได้ประกาศว่าได้จับมือกับ BMW Group เพื่อใช้ Nvidia Omniverse เพื่อช่วยวางแผนการสร้างโรงงานเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดยความร่วมมือครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนที่ BMW ใช้ในการวางแผนและพัฒนาโครงสร้างโรงงาน โดย Omniverse ช่วยให้ทาง BMW สามารถวางแผนการจัดการระบบโครงสร้าง เครื่องจักร กระบวนการทำงาน กระบวนการผลิต และทดสอบภายในโรงงาน รวมถึงการจำลองสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ทำให้พบปัญหาที่ซ่อนอยู่และนำมาวิเคราะห์แก้ไขกันก่อนที่จะลงมือทำในโลกจริง

ความร่วมมือดังกล่าวได้นำไปสู่การพัฒนาแพลตฟอร์มการจำลองที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งสามารถจำลองการทำงานของโรงงานได้แบบเรียลไทม์ ทำให้ BMW สามารถทดสอบและแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงคุณสมบัติการทำงานร่วมกันยังทำให้ทีมผู้เชี่ยวชาญสามารถวางแผน ออกแบบ และทดสอบโรงงานและรถยนต์พร้อมกันได้อีกด้วย โดย BMW กล่าวว่ากำลังขยายการใช้ Omniverse สำหรับการสร้างและใช้งานโลกเสมือนในเครือข่ายการผลิตยานยนต์ทั่วโลก รวมถึงการใช้ Omniverse สำหรับการวางแผนสร้างโรงงานรถยนต์ไฟฟ้าจะเปิดใช้งานที่เมือง Debrecen ประเทศฮังการีในปี 2025

ซึ่งความร่วมมือระหว่าง Nvidia และ BMW ครั้งนี้คาดว่าจะส่งผลให้เกิดความก้าวหน้าในเทคโนโลยีด้านการวางแผนการจัดการโรงงาน และสามารถเปลี่ยนแนวทางที่อุตสาหกรรมยานยนต์พัฒนาระบบการจัดการภายในโรงงานให้มาใช้โลกเสมือนออกแบบเพื่อลดต้นทุนก่อนได้

อ่านเพิ่มเติม : https://blogs.nvidia.com/blog/2023/03/21/bmw-group-nvidia-omniverse/

Nvidia Omniverse: The Future of Collaboration and Simulation
NVIDIA
Oct 26

Nvidia Omniverse: The Future of Collaboration and Simulation

เทคโนโลยีโลกเสมือน หรือ Metaverse เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ก่อนจะไปถึงโลกเสมือนที่อาจจะเป็นอนาคตอันไกลหรืออันใกล้ เรามารู้จักกับ “Nvidia Omniverse” แพลตฟอร์มเรือธงของ Nvidia กับเทคโนโลยี Simulation ที่ตอบสนองเราได้แบบเรียลไทม์กัน
เมื่อ GPU เป็นมากกว่า AI Processor
NVIDIA
Sep 9

เมื่อ GPU เป็นมากกว่า AI Processor

Nvidia มี Python library ใหม่สำหรับการใช้ GPU ในการทดแทนการประมวลผลสำหรับ Library Pandas, Numpy, Scipy, Networkx หรือ sklearn โดยเรียกว่า RAPIDS (Rapids.ai) ซึ่งประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ CPU แบบ Multiprocessing แล้วได้ประสิทธิภาพที่สูงกว่า 10 - 1,000 เท่า และปัจจุบัน RAPIDS มียอดดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 3 ล้านครั้งและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Nvidia Clara : with Medtronic
NVIDIA
Jun 15

Nvidia Clara : with Medtronic

ในงาน GTC 2023 NVIDIA ได้ประกาศความร่วมมือกับ Medtronic ผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพรายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม AI ด้านการดูแลสุขภาพและนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในการดูแลผู้ป่วย
Aa

© 2023, All Rights Reserved, VulturePrime co., ltd.