Cloud
May 8, 2023

A beginner's guide to using AWS cloud services.

สำหรับท่านที่อยากทดลองเริ่มใช้ Cloud เพื่อนำมาใช้งานกับระบบงานเดิม หรืออยากมี Cloud infrastructure ที่สามารถออกแบบ ติดตั้ง ได้อย่างรวดเร็วและพร้อมใช้งาน แล้วยังมี service อื่นๆที่พร้อมให้บริการ เพื่อตอบโจทย์ในด้านธุรกิจ

สิ่งที่คุณต้องรู้เมื่อเริ่มต้นใช้งาน AWS

เริ่มกันที่การสมัครสมาชิกเพื่อเริ่มต้นการใช้งาน สามารถเข้าไปสมัครได้ด้วยตัวเองที่ https://aws.amazon.com โดยกรอกแค่ข้อมูลเบื้องต้นเช่น ชื่อ email address, และข้อมูลของ Credit card เพียงแค่นี้ก็จะได้ AWS Account มาใช้งานแล้ว

ในตอนเริ่มใช้งาน AWS มี service ที่ให้คุณสามารถทดลองใช้ได้ฟรีหรือที่เรียกว่า AWS Free Tier ที่ให้คุณทดลองใช้ Serivce ได้ช่วงเวลาหนึ่ง เพื่อเป็นตัวช่วยตัดสินใจในการใช้งานต่อไป ตัวอย่างเช่น EC2 instance ที่ใช้งานฟรีได้ 750 ชั่วโมงต่อเดือน หรือ AWS S3 ที่ให้ใช้งานฟรี 5GB ตลอดการใช้งาน

มี Regions ต่างๆ ให้เลือก deploy application จึงทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึง application ได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะอยู่ทีไหนในโลก

Service ที่หลากหลายรองรับทุก Solution การทำงานทั้ง Machine Learning, Big Data, Web Application เป็นต้น

เหล่านี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้สำหรับมือใหม่ที่ต้องการเริ่มต้นใช้งาน AWS และใช้ความสามารถต่างๆที่ AWS มีให้ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ตอบโจทย์การทำงานในรูปแบบต่างๆที่คุณต้องการ

Aa

© 2023, All Rights Reserved, VulturePrime co., ltd.