Cloud
May 8, 2023

Why choose Azure Cloud for your business

Azure Cloud คือ platform ในการให้บริการ cloud computing ของ Microsoft ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft Azure และมีชื่อเสียงอย่างมากในวงการ IT โดยมีบริการต่างๆ ที่สามารถช่วยลดความซับซ้อนและต้นทุนในการบริหารจัดการ IT infrastructure ของธุรกิจของคุณได้อย่างมาก

Azure มี Region ที่ให้บริการอยู่ 59 Region และกำลังพัฒนาอยู่อีก 19 Region โดยประกอบไปด้วย Availability Zone ทั้งหมด 113 AZ ที่มีให้บริการ และอีกจำนวน 51 AZ ที่กำลังพัฒนาเพื่อให้บริการในอนาคต

Azure Cloud มีความยืดหยุ่นสูงและสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Virtual Machine, Container หรือ Service ต่างๆ ที่ช่วยให้การจัดการ IT infrastructure ของธุรกิจของคุณโดยที่ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาเกี่ยวกับการขยายขนาดหรือการดูแลรักษา infrastructure ยุ่งยากอีกต่อไป ตัวอย่าง service ที่มีให้บริการ

  • Azure Virtual Machines: Virtual machine service ที่ให้คุณสามารถสร้างเครื่อง server ที่สามารถปรับแต่งทุกอย่างได้ไม่ว่าจะเป็น CPU, Memory หรือ OS ที่มีให้เลือกใช้หลายรูปแบบ
  • Azure App Service: เป็น Platform as a service ที่ให้คุณ build, deploy application ได้อย่างง่ายบน Cloud รองรับ application ใน framework ที่โดดเด่นในปัจจุบันเช่น .NET, Java, PHP, and Node.js
  • Azure Kubernetes Service (AKS): fully managed Kubernetes service ให้บริการในการ deploy container workload บน cloud โดย Azure ช่วยจัดการในส่วนที่เป็น K8S infrastructure ให้
  • Azure Functions: Serverless compute service ที่ให้คุณ deploy code ได้เลยโดยที่ไม่ต้องสนใจเรื่องการบริหาร infrastructure
  • Azure Active Directory (Azure AD): identity and access management ที่ช่วยในการจัดการสิทธิการเข้าถึง resource ต่างทั้งใน cloud และ on-premises

ในด้านความปลอดภัยถือว่าเป็นสิ่งที่ Azure ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดย Azure นั้นผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากลต่างๆทั้ง ISO 27001, HIPAA, and SOC 2 เป็นต้น เพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลที่อยู่ใน Azure นั้นจะได้การดูแลอย่างปลอดภัยมากที่สุด

อีกหนึ่งจุดเด่นสำหรับ Azure คือการ integrate ร่วมกับ Microsoft Technologies ยกตัวอย่างเช่น Window AD, Windows OS เป็นต้น ที่สามารถเชื่อมต่อและใช้งานร่วมกันได้อย่างราบรื่น แล้วยังมีข้อดีเรื่องของ Hybrid benefit ที่สามารถใช้ Microsoft License ร่วมกันระหว่าง on-primise และ cloud ได้ จึงทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายหากคุณมี License เดิมอยู่

Aa

© 2023, All Rights Reserved, VulturePrime co., ltd.